chuyen-bo-si-quan-ao-hcm
Nguồn hàng thời trang khuyến mãi

Bạn đã biết bệnh đái tháo đường nên kiêng gì chưa ?

Đái tháo đường hay còn gọi là tiểu đường là căn bệnh thường gặp, do cơ thể bị thiếu insulin. Bệnh đái tháo đường có thể điều trị bằng việc ăn uống hợp lí. Vậy bạn đã biết bệnh đái tháo đường nên kiêng chưa? Cùng theo dõi tiếp bài viết này để có được câu trả lời nhé.
phong-benh-tieu-duong_1

Bị bệnh đái tháo đường nên kiêng gì?

  1. Chất ngọt:

Chất ngọt chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh đái tháo đường. Không những thế, nó còn làm cho bệnh lí thêm trầm trọng và gây ra những biến chứng nặng nề cho bệnh nhân. Chính vì vậy, người bệnh nên tuyệt đối tránh  xa các loại đồ ngọt như bánh kẹp, nước ngọt có ga, bia, rượu, cà phê,…
  1. Chất béo:

Chất béo được liệt vào danh sách cần hạn chế đối với người tiểu đường. Lượng cholesteron trong mỡ rất có hại với bệnh nhân tiểu đường. Cần thay thế mỡ bằng các loại dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu olive,…
Tom-2657-1386579619
  1. Tinh bột

Tinh bột sau khi hấp thụ và tiêu hóa sẽ nhanh chóng chuyển sang dạng đường. Vì vậy, các loại thực phẩm cung cấp tinh bột như khoai (khoai lang, khoai mì), bánh mì, bánh canh, cơm, hủ tiếu, mì, bánh bích quy,… đều cần hạn chế sử dụng.
Bên cạnh các loại thực phẩm nên kiêng kị, hạn chế thì người bệnh nên tích cực ăn các loại rau củ, hoa quả. Các loại trái cây sẽ cung cấp đường chậm, sẽ chỉ  hấp thụ vào cơ thể sau một quá trình tiêu hóa, giúp cho lượng đường trong máu không vượt ngưỡng nguy hiểm. Đồng thời chất xơ và chất khoáng trong rau củ trái cây sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.
Bệnh nhân tiểu đường cũng có thể ăn không hạn chế các loại thực phẩm giàu đạm như thịt, tôm, cua, cá, rau, đậu,… Những loại thực phẩm này đều an toàn cho người bệnh.
Trên đây là một số loại thực phẩm mà người mắc bệnh đái tháo đường nên kiêng ăn. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị bệnh đái tháo đường!
Share on Google Plus

Giới thiệu Chuyên bỏ sỉ quần áo

chuyên phân phối quần áo nam nữ giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét