chuyen-bo-si-quan-ao-hcm
Nguồn hàng thời trang khuyến mãi

Nguyên tắc đảm bảo dinh dưỡng cho người tập gym

Bạn tập gym với mục đích rèn luyện sức khỏe, tăng cân hay đơn giản để có body đạp. Mục đích ấy sẽ chỉ đạt được nếu như bạn kết hợp quá trình tập luyện với một chế độ ăn uống hợp lí.
Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, tôi xin chia sẻ với bạn đọc các nguyên tắc cơ bản nhằm đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho người tập gym như sau:

Nguyên tắc đảm bảo dinh dưỡng cho người tập gym

  1. Hãy ăn 6 bữa 1 ngày:

Người Việt Nam thường có thói quen ăn uống 3 bữa/1 ngày là sáng, trưa và tối. Điều đó thực sự không hề tốt chút nào. Bởi vì thức ăn không phải tự nhiên được hấp thụ vào cơ thể mà nó cần phải được xử lí qua bộ phận tiêu hóa. Việc bạn tiêu hóa nhiều thứ cùng lúc khiến các cơ quan tiêu hóa mệt mỏi. Để tiêu hóa thức ăn cần có các loại men tiêu hóa khác nhau và lượng men được tiết ra  ấy có giới hạn tại một thời điểm nhất định. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều 1 lúc thì thức ăn sẽ không thể được tiêu hóa hết, gây ra lãng phí . Lượng thức ăn dư thừa sau khi hấp thụ sẽ được tích tụ trong lớp mỡ dầy. Đây là điều mà bất cứ ai tập gym đều không mong muốn.
dinh-duong-cho-nguoi-tap-gym
  1. Ăn đủ chất:

Điều này là cực kì quan trọng không chỉ với người tập gym mà với người bình thường cũng vậy. Một bữa ăn nên có đầy đủ các thành phần theo tỉ lệ nhất định: tinh bột, protein, … để đảm bảo đủ dưỡng  chất để phát triển cơ thể toàn diện nhất.
  1. Không sử dụng bia rượu/ chất kích thích:

Điều này không chỉ tốt cho người tập gym mà tốt cho tất cả mọi người. Đặc biệt với người tập gym, bia rượu có tác hại khôn lường. Nếu như bạn có trót uống bia rượu thì nên nghỉ khoảng 24 tiếng rồi mới có thể tiếp tục tập luyện bình thường.
tải xuống
  1. Uống nhiều nước:

Khi hoạt động mạnh, lượng nước trong cơ thể mất đi qua đường bài tiết. Để đảm bảo lượng nước cần thiết cho cơ thể, hãy uống thật nhiều nước nếu có thể nhé.
  1. Ăn nhiều hoa quả, rau xanh:

    Hoa quả và rau xanh cung cấp cho bạn một lượng dồi dào chất xơ và các vitamin cần thiết, giúp cân bằng dinh dưỡng và hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn.
KẾT LUẬN: Bạn nên chú ý các điều chú ý trên để đảm bảo dinh dưỡng khi tập gym
Share on Google Plus

Giới thiệu Chuyên bỏ sỉ quần áo

chuyên phân phối quần áo nam nữ giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét