chuyen-bo-si-quan-ao-hcm
Nguồn hàng thời trang khuyến mãi

Trưởng thành: Đặc ân và nghĩa vụ của đàn ông

p style="text-align: justify;">Gã – một kẻ bị ám ảnh bởi hai từ ‘’trưởng thành’’, có lẽ bởi vì gã lớn lên trong những lời dạy dỗ đầy tính mâu thuẫn của gia đình.
‘’ Mày lớn rồi, không được làm như vậy, không được nói như vậy’’

‘’ Con còn nhỏ, phải biết làm thế này, làm thế kia’’

Ngày đó còn nhỏ, gã chỉ muốn lớn lên, lớn thật nhanh. Bởi nó nó biết tới một thời điểm nào đó, khi gã ngầm đạt được sự công nhận là ‘’đã trưởng thành’’ từ gia đình, gã sẽ có quyền quyết định chính cuộc đời mình. Được quyền sống theo cách của mình, được quyền tự chịu trách nhiệm với chính mình.

Trưởng thành là một đặc ân cho những ai thật sự hiểu được ý nghĩa của nó. Và dù con người không phải là loài Sói, nó vẫn nhìn thấy đâu đó nét tương đồng. Ở con người, sự trưởng thành không hẳn nằm trong bản năng. Với loài Sói, cũng vậy! Nó tin rằng một con Sói con nếu bị nuôi nhốt trong môi trường cách biệt với rừng xanh núi thẳm, sớm muộn gì cũng sẽ phải sống cuộc đời của một con chó nhà với nhiệm vụ là sủa hay tệ hơn là chỉ để làm cảnh. Đâu giống như những con Sói phải nhịn đói từ lúc vừa dứt sữa, phải vắt giò lên cổ theo đúng nghĩa đen chạy đuổi theo những con chuột nhỏ trên thảo nguyên. Săn chuột rồi săn thỏ, săn thỏ rồi săn dê và những con mồi khác to lớn hơn, đáng giá hơn.

4-ly-do-phu-nu-muon-ket-hon-voi-nguoi-dan-ong-lon-tuoi-blogtamsu

Theo phép ẩn dụ, cuộc đời con người cũng như một con Sói vậy, có sự trưởng thành nào thiếu vắng được những khổ đau? Nói một cách cường điệu, gã trưởng thành khi đã rơi đủ mồ hôi, máu và đôi khi là cả những giọt nước mất. Khi đã biết rằng trưởng thành là một đặc ân và đồng thời cũng là nghĩa vụ, với chính bản thân và với cả những người xung quanh cuộc đời mình.

Ngày trưởng thành, gã thay đổi 180 độ mà giờ quay đầu nhìn lại gã mới bỡ ngỡ nhận ra. Những thay đổi nhỏ nhặt tưởng chừng vô nghĩa nhưng ngẫm kỹ mới thấy nó tượng trưng cho nhiều điều. Đầu gã đã bớt nóng hơn và trái tim cũng không còn giá lạnh như năm 20 tuổi, ngày ấy, sau cái đêm kết thúc mối tình đầu, gã tưởng tình yêu chỉ là thứ tồn tại trong câu chuyện “Người đẹp và quái vật”. Ngày gã trưởng thành, thì không. Gã biết, yêu đương thật lòng, đau khổ nát lòng chính là thứ tình cảm cần phải có trong sự trưởng thành của chính mình. Yêu, rồi đau, nhưng không có nghĩa vì thế mà phủ nhận sự tồn tại của thứ tình cảm tuyệt vời ấy trong cuộc sống. Trưởng thành, gã đã không còn sợ yêu nhưng cũng không yêu đương một cách vô tội vạ, chỉ bình chân mà chờ một trái tim khác va vào trái tim mình.

Ngày trưởng thành, gã nhìn thấy những vết chai trên bàn tay mẹ, những nếp nhăn trên vầng trán cha. Gã thoát ly gia đình, khước từ bất cứ một sự trợ cấp nào về vật chất. Gã lao đầu vào công việc, về nhà ăn cơm mỗi ngày, lau dọn nhà cửa mỗi tuần và lại cảm thấy buồn hơn mỗi năm khi Tết đến, gã biết mình trưởng thành chưa đủ sớm để có thể chăm sóc cha mẹ được nhiều hơn.

Làm một thằng đàn ông, ngày trưởng thành, gã biết gã có thể sống theo cách của mình nhưng không thể chỉ sống vì bản thân mình. Còn gia đình, còn cha, còn mẹ, còn vợ tương lai, còn những đứa trẻ và còn tổ ấm của riêng mình ở phía trước. Tất cả những điều đó đều cần gã phải cố gắng hơn mỗi ngày. Cuộc sống là một cuộc chiến, và một thằng đàn ông nếu chưa thể làm tướng thì ít nhất cũng phải là lính tiên phong. Cứ đối đầu, cứ ngã và cứ đau rồi sự trưởng thành sẽ đến mau. Trưởng thành là đặc ân và nghĩa vụ đó là tất cả những thứ mà một thằng đàn ông phải có.

Share on Google Plus

Giới thiệu Thời trang và phong cách

chuyên phân phối nguồn hàng thời trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét