chuyen-bo-si-quan-ao-hcm
Nguồn hàng thời trang khuyến mãi

Chế độ dinh dưỡng cho người gầy yếu

Với những người gầy yếu thì việc có một chế độ ăn uống hợp lý là điều rất quan trọng để có thể tăng cân và giữ cho mình một sức khỏe tốt. Nếu bạn là người gầy, có cân nặng khá khiêm tốn và đang muốn tăng cân thì bạn nên tham khảo chế độ dinh dưỡng cho người gầy yếu sau đây
nguoi-gay-tap-the-hinh

Chế độ dinh dưỡng cho người gầy yếu

Bổ sung thêm năng lượng

Năng lượng rất quan trọng cho mọi hoạt động của cơ thể, nếu thiếu năng lượng thì bạn sẽ không có sức để làm bất kỳ việc gì. Vì vậy, bạn cần phải bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể từ các nguồn thức ăn có chứa nhiều chất đường bột và protein để có thể có đủ năng lượng để hoạt động và đẩy mạnh quá trình trao đổi chất.

Ăn đầy đủ các nhóm chất

Bên cạnh bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể, bạn cũng cần ăn đủ các nhóm chất sau để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể:
1-b01a3
-Tinh bột: có nhiều trong các loại ngũ cốc, lúa, ngô, khoai…
-Chất béo: Có nhiều trong các loại dầu thực vật hay mỡ động vật
-Chất đạm: Có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa. Đây là chất rất quan trọng có thể giúp bạn tăng cân và tăng cơ. Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá nhiều chất đạm mà chỉ ăn ở mức vừa đủ.
-Các khoáng chất và vitamin: Có nhiều trong các loại rau củ và trái cây. Đặc biệt trong rau củ thì còn có nhiều chất xơ giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra tốt hơn, tăng khả năng hấp thụ cho cơ thể bạn.

Nên ăn thêm các bữa phụ

Với những người gầy thì có thể do khả năng hấp thụ kém nên việc chia nhỏ các bữa ăn, có thêm nhiều bữa ăn phụ sẽ giúp cho khả năng hấp thụ của cơ thể tốt hơn đấy. Đây cũng là điều mà các bác sỹ dinh dưỡng thường yêu cầu trong chế độ dinh dưỡng cho người gầy yếu đấy.

Có chế độ sinh hoạt hợp lý

Với những người gầy yếu thì việc sinh hoạt hợp lý là rất quan trọng. Để có thể tăng cân, các bạn cần phải chăm chỉ tập thể dục, không được thức khuya, hạn chế sử dụng chất kích thích. Điều này không chỉ tốt cho việc tăng cân mà còn tốt cho sức khỏe của bạn đấy.
Trên đây là những lưu ý quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho người gầy mà các bạn cần thực hiện nếu muốn tăng cân. Chúc các bạn sớm có một cân nặng ưng ý và một cơ thể khỏe mạnh.
Share on Google Plus

Giới thiệu Chuyên bỏ sỉ quần áo

chuyên phân phối quần áo nam nữ giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét